Cách trang trí cửa hàng tạp hóa tuy là đơn nhưng đối với một số cửa hàng không chuyên về trang trí thì vô cùng khó. Dưới đây là những cách trang trí cũng như những nguyên tắc cần lưu ý mà kệ sắt Ngọc Tín sẽ chia sẻ thông qua bài viết.
Khi khách hàng trong quá trình đợi thanh toán thường sẽ ngắm nhìn các sản phẩm xung quanh mình.
Vì thế ở quanh quầy thanh toán, các bạn có thể trưng bày các mặt hàng như kẹo cao su, khẩu trang, nước uống. Đây đều là những sản phẩm nhỏ, tiện lợi và có giá cả hợp lý, vì vậy khách hàng thường mua rất nhanh chóng. Hơn thế nữa, bạn có thể dùng các sản phẩm này để trả cho khách khi không đủ tiền lẻ.
Trưng bày sản phẩm có giá trị cao tại vị trí đắt giá
Thế nào là vị trí đắt giá? Vị trí đắt giá hay vị trí “vàng” là những vị trí dễ được nhìn thấy. Thường sẽ ở phía trước của hàng để khách hàng bước vào có thể nhìn thấy ngay. Vị trí ngay tầm mắt nhìn và quầy tính tiền.
Nguyên tắc trang trí cửa hàng tạp hóa ở vị trí đắt giá là:
Trong trường hợp cửa hàng tạp hóa quá nhỏ, nên đặt các sản phẩm có nhu cầu cao tại các vị trí nổi bật, dễ thấy. Bạn sẽ thấy các sản phẩm như bim bim, kẹo ngậm, các sản phẩm hóa mỹ phẩm (dầu gội, dầu xả, nước xả vải,…) dạng gói thường sẽ được trưng bày ở phía trước của tiệm.
Nên đặt các sản phẩm vừa mắt của người tiêu dùng để dễ quan sát. Kệ cao từ 1,5m – 1,7m là tốt nhất.
Cửa hàng của bạn có quầy thanh toán thì các mặt hàng có giá trị cao nên đặt sau các quầy thanh toán và nhớ là đặt ở vị trí có khoảng cách với tầm mắt để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy chúng
Trang trí các sản phẩm có liên quan cạnh nhau
Cách sắp xếp các sản phẩm trong cửa hàng tạp hóa một cách hiệu quả như sau: mì, bột canh nên đặt gần tương ớt, dầu xả, dầu gội nên sắp cạnh nhau trên kệ sẽ thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng hơn. Hơn nữa, bạn có thể sắp xếp các mặt hàng đang được khuyến mãi trên một kệ tạp hóa chung. Điều này cũng là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.
Trưng bày hàng hóa theo thương hiệu
Các thương hiệu nổi tiếng sẽ phát triển nhiều dòng sản phẩm khác nhau, ví dụ Coca Cola có Dasani - nước khoáng, Minute Maid - nước trái cây Splash, và Samurai - nước tăng lực. Bạn có thể sắp xếp các sản phẩm cạnh nhau để tạo ra sự khác biệt với các sản phẩm khác. Chưa kể, nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn thậm chí còn có riêng các loại kệ sắt để trưng bày sản phẩm của họ.
Hoặc trường hợp khác bạn có thể nhóm các sản phẩm dựa trên các tính năng hoặc đặc tính cụ thể. Ví dụ trang trí cửa hàng tạp hóa các kệ dành cho dầu gội đầu, kệ dầu xả, kệ sữa tắm gần nhau. Điều này giúp khách hàng có thể so sánh và đối chiếu với các sản phẩm thương hiệu khác.
Tham khảo ngay: Kệ để hàng để có cho mình khu trưng bày cửa hàng đẹp mắt.
0 Nhận xét